TIN TỨC

11 mẹo nấu ăn ngon cho ngày Tết thêm sung túc đủ đầy mà bạn nên biết

Giao thừa rồi và tôi đang đau đầu tìm cách vào bếp gia đình nấu nướng. Đừng lo lắng, hôm nay tại HOCLAMBANHTRUNGTHU.COM bạn sẽ nhanh chóng khám phá 11 mẹo nấu ăn ngon giúp ngày Tết thêm trọn vẹn, phong phú và việc bếp núc của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Mẹo nấu ăn ngon

11 mẹo nấu ăn ngon cho ngày Tết thêm sung túc đủ đầy mà bạn nên biết

Luôn để dao được sắc bén

Mẹo nấu ăn đầu tiên để đảm bảo bạn luôn có những món ăn ngon ngày Tết là luôn giữ cho con dao của bạn sắc bén. Hãy mài dao mỗi khi mài để bạn có thể cắt thực phẩm tốt hơn và tránh bị đứt tay.

Bạn có thể sử dụng phương pháp mài dao bằng đá trắng hoặc đĩa sứ để giữ hai vật dụng trên, sau đó đặt lưỡi dao nghiêng một góc 20 độ và mài cho đến khi dao thật sắc.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng máy mài dao sẽ nhanh chóng và tiện lợi hơn. Đặt dao vào giữa rãnh mài, từ từ kéo xuống và lặp lại cho đến khi dao sắc.

Luôn để dao được sắc bén

Không nên để cho chảo ướt

Làm ướt chậu bị nghiêm cấm. Cho một ít nước vào chảo trước khi chiên, nếu không thực phẩm vẫn còn dính nước là dầu quá nồng. Ngoài ra, thức ăn sẽ không được giòn.

Không nên để cho chảo ướt

Hãy thái trước khi thịt nguội

Không cho vào tủ lạnh thịt đã nấu chín trước khi cắt. Phương pháp này tiện lợi hơn nhưng nhược điểm duy nhất của nó là làm cho thịt bị khô và mất nước.

Hãy thái trước khi thịt nguội

Dùng đá để loại bỏ những lớp mỡ dày trong các loại canh hầm

Đối với những món canh phải nấu trong thời gian dài thường tạo ra những lớp mỡ rất dày trên bề mặt khiến bạn đau đầu không biết giải quyết như thế nào. Đừng lo lắng chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách giảm béo bằng viên uống vô cùng đơn giản.

Đầu tiên, bạn đặt đá lên một miếng vá lớn, rồi từ từ trượt phần nước hầm dưới miếng vá lên mặt nước, dầu mỡ sẽ bám vào miếng vá. Sau đó, bạn lấy miếng dán và dầu mỡ ra khỏi miếng dán. Thật là tiện lợi đúng không? Thử ngay bây giờ!

Dùng đá để loại bỏ những lớp mỡ dày trong các loại canh hầm

Cách để không làm cho thức ăn trào ra khỏi nồi

Đôi khi, trong khi nấu canh, bạn sẽ trò chuyện thân mật với những người khác đến chơi nhà. Điều này khiến bạn không kiểm soát được các món súp và món hầm đang sôi, và bạn luôn lo lắng về việc làm đổ thức ăn của mình. Bạn có thể loại bỏ mối lo ngại này bằng cách đặt súp hoặc hai chiếc đũa lên trên nồi, và súp sẽ không bị trào ra ngoài.

Cách để không làm cho thức ăn trào ra khỏi nồi

Khử độc cho thịt muối trước khi ăn

Một mẹo đơn giản cần nhớ trước khi ăn thịt muối là hãy luộc sơ qua nước trước khi chế biến và ăn để giảm bớt chất độc trong thịt muối và tránh bị ngộ độc. để lấy đất.

 Khử độc cho thịt muối trước khi ăn

Cách rã thịt đông đơn giản

Nói chung, không có nhiều thời gian để rã đông thịt trong dịp Tết. Vì vậy, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 2 phương pháp rã đông nhanh đơn giản và hiệu quả đó là rã đông bằng giấm và dùng lò vi sóng.

Đối với phương pháp rã đông thịt bằng giấm, bạn chuẩn bị 1 cốc nước, sau đó hòa tan 2-3 giọt giấm vào một thìa cà phê muối, để thịt khoảng 3-5 phút rồi rã đông. một cách nhanh chóng Nó cũng làm giảm mùi của thịt và cá.

Sau khi lấy thịt ra khỏi ngăn đá, hãy cho vào lò vi sóng ở nhiệt độ thấp trong khoảng 5 phút. Lưu ý thịt phải được chế biến ngay để tránh vi khuẩn dễ xâm nhập vào thịt.

Cách rã thịt đông đơn giản

Giữ salad trộn lâu nhưng vẫn tươi ngon

Để giữ cho món salad tươi ngon ngay cả khi đã trộn trong một thời gian dài, bạn có thể lót một tờ giấy ăn vào bên trong đĩa salad. Sau đó, phủ bằng màng bám. Điều này sẽ giúp bạn thưởng thức món salad tiếp theo của mình tươi ngon và không bị khô.

Bạn có thể bảo quản salad trong hộp đựng thực phẩm sau đó cất vào tủ lạnh, điều này sẽ giúp rau tươi lâu hơn và kéo dài thời gian bảo quản lên đến 3 đến 4 ngày.

Giữ salad trộn lâu nhưng vẫn tươi ngon

Phương pháp ngâm măng nhanh chóng

Ngâm miếng tre trong nước vo gạo là cách làm rất hiệu quả để miếng tre mềm và bóng, bạn đã thử chưa? Nếu chưa, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Rửa sạch các miếng tre khô để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó vo gạo bằng cách ngâm trong nước 8 tiếng hoặc qua đêm nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian. Cách làm này giúp măng nhanh hết bẩn, đồng thời giúp măng nhanh ra hoa.

Phương pháp ngâm măng nhanh chóng

Phương pháp giúp củ kiệu, dưa góp và dưa cải muối được giòn

Để có món đu đủ mặn giòn, bạn trộn đều đường với củ đu đủ cho đến khi ngấm hoàn toàn rồi mới bắt đầu ngâm muối. Giống như dưa chua và dưa cải, bạn có thể phơi hai loại thực phẩm này dưới ánh nắng mặt trời trước khi muối. Rau cải chua và dưa cải chua sẽ rất giòn, nhưng cà ri không hề gây hại cho sức khỏe.

Phương pháp giúp củ kiệu, dưa góp và dưa cải muối được giòn

Cách nấu thịt đông ngày Tết

Để chế biến thịt đông lạnh ngay lập tức mà không cần làm lạnh, bạn có thể mua thịt có da (da), chiếm 1/3 lượng thịt đông lạnh. Sau đó, khi nấu, da sẽ rất mềm và thịt sẽ nhanh chóng cứng lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể nấu với một con gà nhỏ, thịt sẽ đông nhanh hơn.

Cách nấu thịt đông ngày Tết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *